สร้างเลย

Test with TikTok: บริษัทเกมขับเคลื่อนเป้าหมายทางการตลาดด้วย TikTok ได้อย่างไร

Image

Test with TikTok: บริษัทเกมขับเคลื่อนเป้าหมายทางการตลาดด้วย TikTok ได้อย่างไร

23 พฤษภาคม 2022

TikTok For Business

InsightsBest Practices

เกี่ยวกับ Test with TikTok

Test with TikTok เป็นเรื่องราวที่สร้างแรงบันดาลใจให้ผู้ลงโฆษณาทั่วเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ (SEA) ประสบความสำเร็จมากขึ้นด้วยโซลูชัน TikTok For Business ด้วยวิธีนี้ คุณสามารถโฟกัสไปที่การออกแบบ และพัฒนาแคมเปญตามที่คุณต้องการ โดยมี TikTok คอยช่วยเพิ่มประสิทธิภาพแคมเปญของคุณ โซลูชันของเราให้ผลตอบแทนจากการลงทุนสูงเป็นอันดับต้นๆ และยังเตรียมกลุ่มเป้าหมายสำหรับ โฆษณาของคุณบนแพลตฟอร์มอื่นๆ ดังนั้น เราจะแชร์เทคนิคและเคล็ดลับการพัฒนาแบรนด์ เพิ่มยอดขาย และขยายธุรกิจของคุณบน TikTok

ข้อมูลจาก Newzoo ชี้ว่าเมื่อถึงสิ้นปี 2023 จำนวนผู้เล่นเกมมือถือจะมีมากกว่า 3.07 พันล้านคน มากกว่าหนึ่งในสามของประชากรโลก ด้วยเหตุนี้จึงไม่น่าแปลกใจที่ SensorTower ได้ประเมินเอาไว้ว่า เมื่อถึงปี 2025 42% ของรายได้ทั้งหมดบน iOS App Store จะมาจากแอปเกมต่างๆ เห็นได้ชัดว่าเกมมือถือยังคงเป็นภาคธุรกิจที่ทำกำไรดีอย่างต่อเนื่อง แต่ก็มีการแข่งขันสูง ใน Test with TikTok ฉบับนี้ เราจะมาสำรวจแนวทางปฏิบัติที่ดีที่สุดที่เราได้เรียนรู้มาจากแคมเปญโฆษณาที่ประสบความสำเร็จ ของแบรนด์เกมมือถือต่างๆ โดยที่เราจะมุ่งเน้นที่แคมเปญที่บรรลุเป้าหมายเฉพาะได้จากการเพิ่ม ประสิทธิภาพด้วยโซลูชันของ TikTok For Business.

ผู้โฆษณาชั้นนำได้ใช้โมเดลสำหรับการทดสอบและเรียนรู้เพื่อค้นหากลยุทธ์แนวทางปฏิบัติที่ดีที่สุด 

ผู้โฆษณาเกมสายจริงจังและเกมไฮเปอร์แคชชวลมักมีเป้าหมายของแคมเปญที่แตกต่างกัน และต้องประสบกับความท้าทายที่แตกต่างกัน แต่ทั้งสองกลุ่มก็ประสบความสำเร็จในการทำงานร่วมกับ TikTok เพื่อหากลยุทธ์ที่เหมาะสมที่สุดในการบรรลุเป้าหมายด้านการตลาดบนแพลตฟอร์มของเรา กุญแจสำคัญคือการเปิดใจที่จะทดลอง

 

เราศึกษาว่าแบรนด์เหล่านี้บางส่วนใช้ประโยชน์จากโซลูชันของ TikTok เพื่อบรรลุเป้าหมายแคมเปญที่หลากหลายได้อย่างไรบ้าง และเราได้รวบรวมกลเม็ดและเคล็ดลับของแนวทางปฏิบัติที่ดีที่สุดสี่ประการ โดยอ้างอิงจากผลลัพธ์ของแคมเปญทดสอบของแบรนด์ดังกล่าว


โปรดพิจารณาสิ่งต่อไปนี้ขณะวางแผนแคมเปญโฆษณา TikTok สำหรับเกมมือถือของคุณในครั้งหน้า:

เคล็ดลับ #1: กำหนดเป้าหมายผู้ชมมูลค่าสูงสุดเพื่อผลตอบแทนสูงสุดจากงบประมาณที่ใช้กับโฆษณา

ความเป็นมา

Thai Co 2 Mobile คือเกมสวมบทบาท (RPG) ที่เผยแพร่โดย Funtap ในตลาดเวียดนาม ด้วยเป้าหมายเพื่อการเพิ่มผลตอบแทนจากงบประมาณที่ใช้กับโฆษณาสำหรับการซื้อในแอป ทำให้ Funtap หันมาพึ่ง TikTok เพื่อทดสอบฟีเจอร์โฆษณาแบบเพิ่มประสิทธิภาพตามมูลค่าของเรา การใช้กลยุทธ์การเสนอราคา ROAS ขั้นต่ำทำให้ระบบค้นพบกลุ่มลูกค้ามูลค่าสูงสุดได้ โดยที่ได้รับผลตอบแทนจากเป้าหมายค่าโฆษณาตามที่กำหนดไว้หรือสูงกว่านั้น กลยุทธ์นี้แสดงโฆษณาของแบรนด์ให้กับกลุ่มผู้ชมที่มีแนวโน้มที่จะซื้อสินค้าในแอปและใช้เงินสูงกว่า ทำให้นักการตลาดควบคุมมูลค่าการซื้อที่เกิดจากโฆษณาได้ดีกว่า

 

วิธีการ

สมมติฐานคือ การเพิ่มประสิทธิภาพตามมูลค่าช่วยเพิ่มมูลค่าของการสั่งซื้อแต่ละครั้งและผลตอบแทนต่อค่าลงโฆษณาโดยรวม เมื่อเทียบกับแคมเปญการเพิ่มประสิทธิภาพกิจกรรมในแอปที่ปรับแต่งเพื่อเข้าถึงผู้ใช้ที่มีแนวโน้มที่จะกระทำกิจกรรมการสั่งซื้อ เพื่อยืนยันสมมติฐานนี้ Funtap ได้ทำแคมเปญสำหรับทั้งการเพิ่มประสิทธิภาพตามมูลค่าและการเพิ่มประสิทธิภาพกิจกรรมในแอปเพื่อเปรียบเทียมผลลัพธ์ของแคมเปญ

 

ผลลัพธ์

ตลอดเจ็ดวันของการทดสอบ แคมเปญการเพิ่มประสิทธิภาพตามมูลค่าสามารถเพิ่มลูกค้ามูลค่าสูงได้อย่างมีประสิทธิภาพ บรรลุมูลค่าการสั่งซื้อที่สูงขึ้น 20% พร้อมกับควบคุมค่าใช้จ่ายต่อการสั่งซื้อ ส่งผลให้ผลตอบแทนจากค่าลงโฆษณาโดยรวมสำหรับกลุ่มทดสอบการเพิ่มประสิทธิภาพตามมูลค่าเกินกว่าเป้าหมายแคมเปญ และบรรลุผลตอบแทนจากค่าลงโฆษณาสูงขึ้น 18% เมื่อเทียบกับแคมเปญที่ใช้การเพิ่มประสิทธิภาพกิจกรรมในแอปสำหรับกิจกรรมการสั่งซื้อ


ผลิตภัณฑ์โฆษณา

การเพิ่มประสิทธิภาพตามมูลค่า (VBO) คือวิธีการนำเสนอโฆษณาไปยังผู้ใช้ที่มีศักยภาพในการเป็น ลูกค้ามูลค่าสูงมากที่สุด การเพิ่มประสิทธิภาพการนำเสนอโฆษณาเพื่อมูลค่าคอนเวอร์ชันทำให้ TikTok สามารถหากลุ่มผู้ชมที่มีแนวโน้มที่จะใช้เงินกับผลิตภัณฑ์หรือบริการของคุณมากกว่า

 

เคล็ดลับ #2: กำหนดกลุ่มผู้ชมที่ใช่เพื่อกระตุ้นกิจกรรมในแอปที่มีมูลค่า

ความเป็นมา

Cloud Song เป็นเกม RPG จาก VNG Game Studios เป้าหมายแคมเปญคือการเพิ่มผลตอบแทนจากค่าโฆษณา โดยการปรับแต่งงบประมาณที่ใช้ต่อการสั่งซื้อ VNG เลือกที่จะทำการทดสอบ A/B บน TikTok ในกลุ่มประเทศเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ห้าประเทศ โดยต้องการเปรียบเทียบผลลัพธ์แคมเปญที่มีกลยุทธ์การติดตั้งแอปมือถือและการเพิ่มประสิทธิภาพกิจกรรมในแอป เพื่อหาวิธีที่ดีที่สุดในการเพิ่มประสิทธิภาพสำหรับกิจกรรมการสั่งซื้อ

 

วิธีการ

สมมติฐานการทดสอบคือ การใช้การเพิ่มประสิทธิภาพกิจกรรมในแอปสามารถเพิ่มกิจกรรมการสั่งซื้อ โดยที่ยังควบคุมค่าใช้จ่ายต่อการสั่งซื้อของแคมเปญได้ VNG ทำการทดสอบ A/B โดยสร้างสองตัวแปรของแคมเปญ ทั้งสองแคมเปญมีกำหนดการ ชิ้นงาน งบประมาณ และการกำหนดเป้าหมายเดียวกัน ตัวแปรเดียวคือเป้าหมายการเพิ่มประสิทธิภาพ กลุ่มทดสอบใช้การเพิ่มประสิทธิภาพกิจกรรมในแอปเพื่อเพิ่มการสั่งซื้อ ส่วนกลุ่มควบคุมใช้เป้าหมายการติดตั้งแอปมือถือในการเพิ่มประสิทธิภาพการติดตั้ง

 

ผลลัพธ์

แคมเปญการเพิ่มประสิทธิภาพกิจกรรมในแอปช่วยลดค่าใช้จ่ายต่อการสั่งซื้อได้ 92% และมีผู้ใช้ที่จ่ายเงินมากขึ้น 9 เท่า ซึ่งบ่งชี้ว่าฟีเจอร์โฆษณานี้เข้าถึงผู้ใช้ที่มีแนวโน้มสูงที่จะลงมือทำกิจกรรมที่มีมูลค่าภายในแอป จากการทดสอบนี้ VNG พบว่าการเพิ่มประสิทธิภาพกิจกรรมในแอปเป็นตัวเลือกที่ดีกว่าสำหรับผู้โฆษณาที่ต้องการเพิ่มประสิทธิภาพให้กับกิจกรรมการสั่งซื้อและควบคุมค่าใช้จ่ายต่อการสั่งซื้อ


ผลิตภัณฑ์โฆษณา

การเพิ่มประสิทธิภาพกิจกรรมในแอป (AEO) ช่วยให้ผู้ลงโฆษณาได้ผู้ใช้ที่มีแนวโน้มสูงที่จะลงมือทำ กิจกรรมที่มีมูลค่าภายในแอป

 

เคล็ดลับ #3: รวบรวมสัญญาณบนเว็บไซต์มากขึ้นเพื่อเพิ่มคอนเวอร์ชัน

ความเป็นมา

Magic Tiles 3 คือเกมดนตรีแคชชวลจาก Amanotes ซึ่งพบปัญหาค่าใช้จ่ายต่อการติดตั้งที่สูงขึ้นสำหรับแคมเปญเฉพาะ iOS14 ทำให้ Amanotes ตัดสินใจร่วมมือกับ TikTok เพื่อทดสอบฟีเจอร์หน้าโปรไฟล์แอป อินสแตนท์เพจที่โหลดเร็วและเข้าใจง่ายนี้ช่วยมอบประสบการณ์ที่สมบูรณ์แบบให้กับผู้ใช้ ด้วยข้อมูลแอปที่มีความเกี่ยวข้องสูง ซึ่งเชื่อมโยงระหว่าง TikTok และ App Store เป้าหมายคือการเพิ่มคอนเวอร์ชันสำหรับ iOS14 ผ่านการรวบรวมสัญญาณบนเว็บไซต์ให้มากขึ้น

 

วิธีการ

สมมติฐานคือ แคมเปญที่ใช้หน้าโปรไฟล์แอปสามารถบรรลุ KPI ได้อย่างมีประสิทธิภาพมากกว่า เมื่อเทียบกับแคมเปญอื่นๆ ที่ไม่ใช่หน้าโปรไฟล์แอป เพื่อเป็นการทดสอบสมมติฐานนี้ Amanotes ได้ทำการทดสอบ A/B โดยสร้างสองตัวแปรสำหรับแคมเปญ ทั้งสองแคมเปญมีกำหนดเวลา ประเภทการเสนอราคา ราคาเสนอ และวิดีโอโฆษณาเหมือนกัน ตัวแปรเดียวคือแลนดิ้งเพจ โดยแคมเปญหนึ่งนำผู้ใช้ไปยังอินสแตนท์เพจ ส่วนอีกแคมเปญนำไปยังหน้า App Store

 

แทนที่จะเก็บรูปลักษณ์และคำอธิบายเดิมของ App Store เอาไว้ Amanotes ได้ปรับแต่งข้อมูลในหน้าอินสแตนท์เพจ เพื่อเพิ่มความเกี่ยวข้องสำหรับผู้ใช้ TikTok ในหลายๆ ภูมิภาค ซึ่งเป้าหมายคือการสร้างอัตราคอนเวอร์ชันที่สูงขึ้น

 

ผลลัพธ์

ตลอดระยะเวลาทำการทดสอบเจ็ดวัน Amanotes ทำให้ค่าใช้จ่ายต่อการติดตั้งลดลงได้ 36% ในแคมเปญที่ใช้หน้าโปรไฟล์แอปปรับแต่ง นอกจากนี้แคมเปญยังสร้างปริมาณคอนเวอร์ชันสูงขึ้น 1.56 เท่าได้สำเร็จ พร้อมอัตราคอนเวอร์ชันที่สูงขึ้น 31% ผลลัพธ์ที่ได้พิสูจน์ว่าการเก็บสัญญาณบนเว็บไซต์และเนื้อหาปรับแต่งบนหน้าโปรไฟล์แอปช่วยเพิ่มข้อมูลที่เกี่ยวข้องสำหรับผู้ใช้ TikTok นำไปสู่การพัฒนาคอนเวอร์ชันสำหรับแคมเปญเฉพาะ iOS 14 อย่างเห็นได้ชัด


ผลิตภัณฑ์โฆษณา

หน้าโปรไฟล์แอปเป็นประสบการณ์อินสแตนท์เพจที่โหลดได้อย่างรวดเร็ว ซึ่งช่วยปรับปรุงประสิทธิภาพการ แสดงแคมเปญที่สร้างมาเพื่อ iOS 14 โดยทำหน้าที่เป็นสะพานเชื่อมระหว่าง TikTok และ App Store

 

เคล็ดลับ #4: สร้างประสบการณ์แบบโต้ตอบเพื่อเพิ่มผลตอบแทนจากค่าลงโฆษณา

ความเป็นมา

Fidget Toys 3D คือเกมไฮเปอร์แคชชวลที่พัฒนาโดย Fidget Dev เกมนี้มีการขยายตัวมหาศาลจากโฆษณา Playable บน Pangle ในช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมา จากการเรียนรู้จากประสิทธิภาพอันแข็งแกร่งของแคมเปญบน Pangle ทำให้ Fidget Dev ร่วมมือกับเราเพื่อทดสอบโฆษณา Playable บน TikTok เป้าหมายคือการเพิ่มอัตราการคลิก อัตราคอนเวอร์ชัน ค่าใช้จ่ายต่อการติดตั้ง และอัตราการกลับมาใช้ในวันที่ 1 ของแคมเปญ

 

วิธีการ

สมมติฐานคือ โฆษณา Playable ของ TikTok จะบรรลุ KPI แคมเปญได้อย่างมีประสิทธิภาพกว่าโฆษณาวิดีโอธรรมดา Fidget Dev ทำการทดสอบ A/B เพื่อสร้างสองตัวแปรของแคมเปญ ทั้งสองแคมเปญมีกำหนดเวลา ประเภทการเสนอราคา ราคาเสนอ และการกำหนดเป้าหมายเหมือนกัน ตัวแปรเดียวคือชิ้นงาน

 

ผลลัพธ์

กลุ่มทดสอบด้วยโฆษณา Playable ทำยอดคลิกได้สูงขึ้น 16% และลดค่าใช้จ่ายต่อการติดตั้งได้ 5% ผลลัพธ์นี้บ่งชี้ว่าโฆษณา Playable ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพให้กับชิ้นงาน โดยการกระตุ้นการโต้ตอบกับผู้ใช้บนแพลตฟอร์ม เมื่อพิจารณาถึงคุณภาพของการได้รับผู้ใช้งานใหม่จากโฆษณา Playable อย่างละเอียด เราจะเห็นว่าอัตราการกลับมาใช้ในวันที่ 1 สูงกว่ากลุ่มควบคุม 5% (ไม่มีโฆษณา Playable) ส่งผลให้ผลตอบแทนจากค่าโฆษณาเพิ่มขึ้น 5%


ผลิตภัณฑ์โฆษณา

โฆษณา Playable คือวิดีโอแบบโต้ตอบที่ให้คุณแสดงตัวอย่างแอปของคุณก่อนที่ผู้ใช้จะดาวน์โหลด
หลังจากที่ผู้ใช้ดูวิดีโอแล้ว ผู้ใช้จะได้รับคำเชิญให้โต้ตอบกับโฆษณาโดยการแตะหรือปัดบนประสบการณ์ Playable แบบเต็มจอ ผู้ใช้สามารถดาวน์โหลดแอปโดยการใช้ปุ่มหรือท่าทางได้ทุกเมื่อขณะ โต้ตอบกับโฆษณา

 

ใช้โซลูชัน TikTok For Business เพื่อบรรลุเป้าหมายแคมเปญของคุณ

ดังที่สาธิตไปในตัวอย่างข้างต้น นวัตกรรมฟีเจอร์และกลยุทธ์การโฆษณาที่หลากหลายของ TikTok ทำให้ผู้โฆษณาสามารถบรรลุเป้าหมายเฉพาะของแต่ละแคมเปญ ชุดเครื่องมือโซลูชันทางการตลาดของ TikTok ถูกสร้างขึ้นสำหรับธุรกิจทุกขนาด และขับเคลื่อนผลลัพธ์ทางธุรกิจในโลกจริง

คุณสามารถติดตามข้อมูลอัปเดตและคำแนะนำเพิ่มเติมจาก Test with TikTok

อ่านบล็อกโพสต์อื่นๆ ของ Test with TikTok ที่นี่

ลงทะเบียนเพื่อเริ่มโฆษณาบน TikTok ภายในไม่กี่นาที

 

ข้อมูลโครงสร้างการทดสอบ

TikTok For Business
เชื่อมต่ออยู่เสมอ
ติดตามเราเพื่อรับทราบการอัปเดตสิ่งที่เกิดขึ้นใน TikTok For Business